6/12/2019 6:37:22 AM | Posted by : Admin
Quy trình tổ chức M.I.C.E chuyên nghiệp
Là loại hình du lịch kết hợp giữa Meeting (hội họp), Incentives (khen thưởng), Conventions / Conferences (hội nghị, hội thảo) và Events / Exhibition (sự kiện / triển lãm), M.I.C.E thường được các công ty tổ chức hàng năm dành cho nhân viên hoặc đối tác, khách hàng.
Đối với nội bộ, M.I.C.E giúp CBNV vừa được nghỉ ngơi tái tạo năng lượng, vừa được bổ sung kiến thức chuyên môn và nâng cao tinh thần đoàn kết, từ đó giúp tăng hiệu suất làm việc và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Đối với khách hàng, đối tác, đây là dịp tri ân bằng hình thức kết hợp vui chơi, du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, qua đó củng cố các mối quan hệ và phát triển kinh doanh.
Để tổ chức M.I.C.E thành công, cần thực hiện các bước chuẩn bị theo quy trình như sau:
1. Xác định mục đích tổ chức, yêu cầu & ngân sách.
Các thông tin ban đầu rất quan trọng để lên kế hoạch tổ chức MICE, ngân sách sẽ quyết định chọn lựa địa điểm ở đâu, resort 4 sao hay 5 sao, có thuận tiện cho di chuyển (máy bay, ô tô...), rồi tuỳ thuộc vào chương trình để chọn lựa nơi tổ chức: có bãi cỏ cho team building hay gala dinner ngoài trời hay không, có nhiều điểm tham quan hấp dẫn...
2. Khảo sát & chọn lựa địa điểm tổ chức phù hợp
Từ ngân sách và mục tiêu đề ra, sẽ chọn lựa những địa điểm phù hợp tiêu chí. Hiện nay các resort tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hạ Long... là những địa điểm thương xuyên được tổ chức các sự kiện MICE vì có cảnh quan đẹp, cơ sở vật chất và dịch vụ tốt.
3. Lên lịch trình chi tiết
Thông thường, các hoạt động MICE sẽ bao gồm welcome dinner, hội thảo chuyên môn hoặc họp nội bộ, team building, gala dinner, tour tham quan... các hoạt động này cần được tính toán thời gian hợp lý, cân bằng để người tham gia cảm thấy vui vẻ và hào hứng.
4. Sắp xếp nhân sự phụ trách
Do có rất nhiều hoạt động nên phải sắp xếp, bố trí nhân sự chu đáo. Từ việc lo đưa đón (bằng xe ô tô, hoặc đưa đón tại sân bay), check in tại khách sạn, ăn tại nhà hàng, hướng dẫn viên tham quan, nhân sự tổ chức team building, gala dinner...
5. Điều phối sự kiện theo lịch trình
Các nhân sự được phân công phụ trách phải luôn tập trung, thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm. Trong quá trình tổ chức sẽ có nhiều vấn đề phát sinh nên phải nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ người tham gia trong suốt lịch trình.
Nếu muốn tổ chức MICE một cách chuyên nghiệp, các doanh nghiệp nên tìm đến những đơn vị uy tín, có khả năng lên kế hoạch và cung cấp trọn gói các dịch vụ lưu trú, đưa đón, tour, team building, gala dinner...
Most Viewed
Thuật ngữ tiếng Anh trong tổ chức sự kiện - 34432 views Sáng tạo key moment sự kiện - 7697 views 5 Sự kiện âm nhạc EDM hoành tráng nhất thế giới - 7551 views Trung tâm hội nghị Gem Center - 7496 views Phòng hòa nhạc Nhạc viện Hà Nội - 6965 views Khách sạn Sheraton Hà Nội - 6569 views Trung tâm Hội nghị Quốc gia NCC - 6024 views Khách sạn JW Marriott Hà Nội - 5800 views Ứng dụng công nghệ vào Tổ chức sự kiện (Phần 1) - 5469 views Quy trình tổ chức M.I.C.E chuyên nghiệp - 5400 viewsLatest Posts
Xu hướng ứng dụng văn hóa nghệ thuật truyền thống vào sự kiện Bí quyết tổ chức Fan Meeting "bùng nổ" Tổ chức Brand Activation tại các Trung tâm thương mại Bí quyết tổ chức Lễ kỷ niệm thành lập doanh nghiệp Xu hướng quảng bá thương hiệu bằng sự kiện triển lãm 7 Điều sinh viên trái ngành cần biết khi theo đuổi event Điểm danh 3 triển lãm Digital Art ấn tượng Xu hướng Tổ chức sự kiện xanh & bền vững Làm mới Year End Party với những ý tưởng đột phá 6 Ý tưởng thiết kế sân khấu "trong mơ" của người làm sự kiện