6/12/2019 6:37:22 AM | Posted by : Admin

Quy trình tổ chức M.I.C.E chuyên nghiệp

Là loại hình du lịch kết hợp giữa Meeting (hội họp), Incentives (khen thưởng), Conventions / Conferences (hội nghị, hội thảo) và Events / Exhibition (sự kiện / triển lãm), M.I.C.E thường được các công ty tổ chức hàng năm dành cho nhân viên hoặc đối tác, khách hàng.

Đối với nội bộ, M.I.C.E giúp CBNV vừa được nghỉ ngơi tái tạo năng lượng, vừa được bổ sung kiến thức chuyên môn và nâng cao tinh thần đoàn kết, từ đó giúp tăng hiệu suất làm việc và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đối với khách hàng, đối tác, đây là dịp tri ân bằng hình thức kết hợp vui chơi, du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, qua đó củng cố các mối quan hệ và phát triển kinh doanh.

Để tổ chức M.I.C.E thành công, cần thực hiện các bước chuẩn bị theo quy trình như sau:

 

1. Xác định mục đích tổ chức, yêu cầu & ngân sách.

Các thông tin ban đầu rất quan trọng để lên kế hoạch tổ chức MICE, ngân sách sẽ quyết định chọn lựa địa điểm ở đâu, resort 4 sao hay 5 sao, có thuận tiện cho di chuyển (máy bay, ô tô...), rồi tuỳ thuộc vào chương trình để chọn lựa nơi tổ chức: có bãi cỏ cho team building hay gala dinner ngoài trời hay không, có nhiều điểm tham quan hấp dẫn...

 

2. Khảo sát & chọn lựa địa điểm tổ chức phù hợp

Từ ngân sách và mục tiêu đề ra, sẽ chọn lựa những địa điểm phù hợp tiêu chí. Hiện nay các resort tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hạ Long... là những địa điểm thương xuyên được tổ chức các sự kiện MICE vì có cảnh quan đẹp, cơ sở vật chất và dịch vụ tốt.

 

Intercontinental -phu -quoc -5564567618-2x1

 

Pullman Vung Tau 2 (1)

 

3. Lên lịch trình chi tiết

Thông thường, các hoạt động MICE sẽ bao gồm welcome dinner, hội thảo chuyên môn hoặc họp nội bộ, team building, gala dinner, tour tham quan... các hoạt động này cần được tính toán thời gian hợp lý, cân bằng để người tham gia cảm thấy vui vẻ và hào hứng.

 

LXD04276

 

4. Sắp xếp nhân sự phụ trách

Do có rất nhiều hoạt động nên phải sắp xếp, bố trí nhân sự chu đáo. Từ việc lo đưa đón (bằng xe ô tô, hoặc đưa đón tại sân bay), check in tại khách sạn, ăn tại nhà hàng, hướng dẫn viên tham quan, nhân sự tổ chức team building, gala dinner...

 

Copy Of LXD04861 (1)

 

5. Điều phối sự kiện theo lịch trình

Các nhân sự được phân công phụ trách phải luôn tập trung, thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm. Trong quá trình tổ chức sẽ có nhiều vấn đề phát sinh nên phải nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ người tham gia trong suốt lịch trình.

 

IMG_0858

 

Nếu muốn tổ chức MICE một cách chuyên nghiệp, các doanh nghiệp nên tìm đến những đơn vị uy tín, có khả năng lên kế hoạch và cung cấp trọn gói các dịch vụ lưu trú, đưa đón, tour, team building, gala dinner...